Giấy dán tường sẽ có tương lai vào năm 2013

Tại cuộc gặp khai trương công ty Truyền Phát, anh Phạm Văn Bảy, chủ thầu xây dựng có chia sẻ: “Năm 2013 này, mọi người chú ý đánh mạnh vào giấy dán tường, rèm cửa, ván sàn… Trong các đồ nội thất, có lẽ giấy dán tường là có tương lai nhất”.

Giay-dan-tuong-16__~1

Giấy dán tường trong thế giới người xây dựng

Phát biểu của anh Bảy là có cơ sở. Bởi kinh nghiệm làm xây dựng 3 năm nay, anh thấy mỗi năm, yêu cầu giấy dán tường của  gia chủ ngày một tăng lên. “Hiện nay, sơn tường không còn là ưu tiên sử dụng nữa mà dần chuyển sang chuộng giấy dán tường”. Anh Bảy cho biết.

Anh Lê Thành Nam, Giám đốc một công ty xây dựng ở Bình Dương cũng tâm sự: Năm vừa qua (2012) công ty mình làm được 31 công trình. Nhưng có tới 12 công trình chọn nội thất bằng giấy dán tường. Năm nay, có lẽ lên nữa”.

Người dân thích dùng giấy dán tường

Theo khảo sát của chúng tôi với các chủ xây dựng, chuyên gia thiết kế ở Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương thì việc người dân đang chuyển sở thích từ sơn sang giấy dán tường là có nguyên nhân. Vì sơn tường có màu sắc hạn chế. Tuy công nghệ hiện nay có thể chế rất nhiều mã màu, nhưng khi sử dụng chỉ sơn nước được 1 – 2 màu cơ bản. Căn nhà vì thế mất sinh động. Nhưng đối với giấy dán tường thì khác. Người dân sử dụng vì đáp ứng nhu cầu trang trí nội thất đa dạng, hướng tới từng cá nhân, từng gu thẩm mỹ của gia đình như: phòng vợ chồng, phòng bé, phòng khách … đều có thể trang trí loại giấy khách nhau tùy thích.

Các đại lý đánh giá cao về triển vọng của giấy dán tường

Chúng tôi khảo sát các đại lý giấy dán tường ở Quận 1, quận Phú Nhuận, Quận 10 Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho kết quả khả quan. Một số đại lý cho biết tuy có nhiều cạnh tranh nhưng giấy dán tường vẫn đang làm ăn được. Mỗi năm, loại vật liệu nội thất lại thêm nhiều mẫu mã mới. Các họa tiết, hoa văn của giấy dán tường cũng sinh động và bắt mắt hơn.

Theo các nhà cung cấp thì mỗi loại giấy có đặc tính hút khách khác nhau. Giấy dán tường Hàn Quốc có ưu điểm là mẫu mã đa dạng, màu sắc trang nhã, phù hợp với thị hiếu người trẻ và các căn nhà phố hiện đại. Giấy dán tường Trung Quốc lại có đặc tính là rẻ, đẹp, hoa văn đặc sắc và liên tục ra mẫu mã mới để bắt kịp thị hiếu người dùng. Giãy dán tường Nhật Bản lại đi vào phong thái thâm trầm, cổ kính của các biệt thự sang trọng, nhà cổ. Giấy dán tường Châu Âu bền, đẹp và chất lượng tuyệt vời, là ưu tiên của chủ đầu tư các nhà hàng, khách sạn, biệt thự lớn.

“Mình đầu tư khá lâu nhưng cũng nhận được sự ưu tiên của khách hàng. Mấy tháng cuối năm trước, khách kêu đặt giấy dán tường rất nhiều, công ty Happy Home và các thợ giấy dán tường cũng được màu bận mà vui”. Anh Sang, Giám đốc công ty chia sẻ.

Giấy dán tường cạnh trạnh nhưng có tiềm năng

Theo phân tích của các chuyên gia Marketing thì giấy dán tường hiên nay có sự cạnh tranh rất lớn. Có rất nhiều đại lý, công ty mới ra đời tạo nên thị trường sôi động và khốc liệt. Đó là do nhu cầu của người dân tăng cao trong 03 năm gần đây.

Số liệu bên Marketing online cho thấy tỷ lệ cạnh tranh của thị trường giấy dán tường rất lớn. Các từ khóa như: “Giấy dán tường”, “giấy dán tường phòng trẻ,” “giaydantuong” … có độ cạnh tranh từ trung bình đến cao. Và đã có hàng triệu thông tin cung cấp cho các lĩnh vực này. Nhưng bù lại, thị trường này lại hút được người tiêu dùng rất cao, mỗi tháng có tới hơn 150.000 – 300.000 lượt tìm kiếm chính xác. Vì vậy tạo nên triển vọng kinh doanh thành công cao từ 140% – 2943%. Con số này quả là mơ ước của thị trường sơn nước – người cung cấp nhiều mà người tìm mua ít và tỷ lệ sống sót chỉ từ 0%- 33%. Những con số thống kê về giấy dán tường cho thấy tỷ lệ cạnh tranh lớn nhưng chỉ ở dạng trung bình và cao nhưng chưa đến cực đỉnh. Con số triển vọng thành công cao và thường là dương (trên 100%) nên giấy dán tường vẫn phát triển mạnh trong những năm tới.

Những con số đó cho thấy khả năng kinh doanh giấy dán tường khá sáng trong năm 2013. Các nhà cung cấp có chính sách cụ thể để đáp ứng thị trường. Tuy nhiên, cũng cảnh báo chút rằng hiện nay có rất nhiều đại lý bán giấy dán tường khiến thị trường đang loãng dần và khó định hướng. Người tiêu dùng hướng tới những nhà cung cấp lớn để đảm bảo uy tín, chất lượng và giá cả giấy hợp lý. Những đơn vị cung cấp nhỏ lẻ, làm ăn chộp giựt, hàng kém chất lượng khó sống nổi trên cái chợ sôi động vì người tiêu dùng cũng “khôn” rồi.

Comments

  1. I just want to tell you that I’m very new to blogging and really loved you’re website. Very likely I’m want to bookmark your blog post . You amazingly come with impressive articles. Thanks for revealing your website.

Speak Your Mind

*