HÌNH ĐẸP

Phân Tích Mô Hình Smart Của Vinamilk | Cập Nhật [hienthithang

Mô hình Smart đang được các doanh nghiệp ưa chuộng bởi cho phép nhà quản trị thiết lập và đánh giá mức độ khả thi và hợp lý của mục tiêu cụ thể. Hơn nữa, Mô hình Smart còn giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu phù hợp nhất và chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn.

Vậy Vinamilk đã sử dụng mô hình này như thế nào? Để hiểu rõ hơn về mô hình Smart của Vinamilk, hãy đọc bài viết dưới đây của Website Chuyên Nghiệp.

Sơ lược về mô hình Smart của Vinamilk

Sơ lược về mô hình Smart của Vinamilk

Để đạt được thành công trong các hoạt động marketing và kinh doanh như hiện nay, không thể không nhắc đến mô hình Smart trong việc xây dựng mục tiêu chiến lược của Vinamilk.

Nhằm đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp và tỷ lệ hoàn thành cao, mô hình Smart của Vinamilk cần tuân thủ năm tiêu chí cụ thể như sau:

  • Cụ thể
  • Đo lường được
  • Tính khả thi
  • Tính thực tiễn
  • Thời gian hoàn thành được mục tiêu

Phân tích chi tiết mô hình Smart của Vinamilk

Phân tích chi tiết mô hình Smart của Vinamilk

Vinamilk đã trở thành “thương hiệu quốc dân” không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn bởi chiến lược kinh doanh thành công. Mô hình Smart đã được Vinamilk áp dụng và mang lại kết quả tích cực. Dưới đây là thông tin chi tiết về mô hình Smart của Vinamilk.

Tính cụ thể

Specific - Tính cụ thể

Việc xác định mục tiêu tiếp thị cần phải cụ thể. Nếu bạn đặt mục tiêu chung chung, không có định hướng thì rất khó để đạt được mục tiêu. Thay vì tìm nguồn khách hàng tiềm năng mới, hãy đặt ra mục tiêu cụ thể hơn.

Chẳng hạn như: Nhận 40 khách hàng tiềm năng thông qua các kênh trực tuyến của doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo ý kiến của nhân viên để xem mục tiêu có phù hợp không vì họ là người thực hiện và cố gắng để đạt mục tiêu.

Vì vậy, điều đầu tiên trong mô hình Smart của Vinamilk là lập kế hoạch cụ thể cho các nhóm khách hàng khác nhau. Mỗi nhóm khách hàng cần có chiến lược tiếp thị phù hợp để sản phẩm tiếp cận mục tiêu tốt hơn.

Đo lường được

Measurable - Đo lường được

Nếu không thể xác định độ đáp ứng các mục tiêu hoặc các mục tiêu không thể đo lường được, bạn sẽ gặp khó khăn trong tổ chức nguồn lực, thời gian để đạt được các mục tiêu phù hợp.

Vinamilk đặt mục tiêu KPI đối với mỗi nhân viên là phải bán ra 100 sản phẩm sữa Vinamilk cho bé 3 tuổi mỗi ngày. Với mục tiêu này, Vinamilk có thể đo lường hiệu suất của nhân viên và số KPI mà họ đạt được. Từ đó, doanh nghiệp điều chỉnh lại mức KPI phù hợp và hiệu quả hơn.

Chính vì vậy, Vinamilk có thể tính toán mức độ đạt mục tiêu của nhân viên hàng ngày, hàng tuần. Bạn có thể đánh giá khả năng giao việc hoặc phân bổ lại số lượng công việc của nhân viên đó. Đây là yếu tố thứ hai trong mô hình Smart của Vinamilk.

Tính khả thi

Achievable - Tính khả thi

Với yếu tố này, bạn cần xác định điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra. Vinamilk đã có những bước đi đúng đắn trong việc từng bước mở rộng sản xuất từ dòng sản phẩm cơ bản chứ không hàng loạt.

Muốn thực hiện sản phẩm nào cũng cần khảo sát tình hình thị trường để đạt được những hạng mục nhất định. Do đó, bạn cần đặt mục tiêu khó đòi hỏi nhiều nỗ lực nhưng phải có khả năng đạt được.

Tính thực tiễn

Realistic - Tính thực tiễn

Đây là một tiêu chí quan trọng trong mô hình Smart của Vinamilk. Doanh nghiệp muốn thực hiện các mục tiêu đã đặt ra, cần có kế hoạch cụ thể và những bước đi chắc chắn nhất. Đồng thời, kế hoạch đó phải có tính thực tiễn cao.

Mỗi khi Vinamilk muốn sản xuất một sản phẩm mới, họ sẽ tìm kiếm và nghiên cứu danh sách khách hàng mục tiêu. Từ đó, Vinamilk đưa ra những cải tiến trong sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.

Thời gian hoàn thành được mục tiêu

Time Bound - Thời gian hoàn thành được mục tiêu

Đối với tiêu chí cuối cùng trong mô hình Smart, Vinamilk đặt ra các mục tiêu với thời gian hoàn thành cụ thể. Sau thời gian thực hiện, nhãn hàng này sẽ phân tích, đánh giá và chia nhỏ hạng mục để đạt được theo quý. Điều này lại tiếp tục được phân cấp ở các cấp độ thấp hơn.

Với những mục tiêu tiếp thị cụ thể, doanh nghiệp có thể đạt được các mục tiêu dài hạn một cách hiệu quả. Từ đó, các nhãn hàng và chuyên gia Marketing có thể xác định được tính cụ thể, khả thi và mức độ phù hợp của mục tiêu đề ra.

Lời kết

Hy vọng các thông tin trên đã giúp quý bạn đọc nắm bắt được các tiêu chí trong mô hình Smart của Vinamilk. Có thể thấy, mô hình Smart giúp các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn trong việc thiết lập và hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Giấy Dán Tường

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn đồ dùng dán tường, ốp tường, treo tường,...bằng cách sử dụng content AI đã qua chỉnh sửa để chính xác với người dùng.

Related Articles

Back to top button