HÌNH ĐẸP

Đề tài: Các bộ phận trên cơ thể bé – Trường Mầm Non Ban Mai

Yêu cầu:

  • Nhận biết các bộ phận trên cơ thể như đầu, thân, tay, chân…
  • Hiểu về vệ sinh cá nhân và vệ sinh cơ thể.
  • Biết lựa chọn đúng các dụng cụ để giữ gìn vệ sinh và bảo vệ các bộ phận cơ thể.
  • Trẻ tham gia cuộc học với sự hứng thú.

Chuẩn bị:

  • Tranh vẽ hình em bé (hình minh họa cho chủ đề)
  • Một số dụng cụ cá nhân của trẻ như khăn, tất, mũ, giày, dép
  • Bút sáp, giấy vẽ cho trẻ

Hoạt động 1: Trò chơi “Tìm kiếm nhanh các bộ phận trên cơ thể”

Cách chơi: Cô giới thiệu bức tranh hình em bé và chỉ vào từng bộ phận trên cơ thể, yêu cầu trẻ nhanh chóng tìm tên bộ phận đó.

Hoạt động 2: Khám phá

  • Các bộ phận trên cơ thể nhỏ. Chúng ta đã chơi trò chơi vui rồi đúng không? Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các bộ phận trên cơ thể của chúng ta. Chúng ta sẽ bắt đầu với đầu thông minh. Ai có thể kể tên các bộ phận trên đầu em bé? Hãy chơi một trò chơi nhỏ với cô. Nghiêng đầu sang phải, nghiêng đầu sang trái. (Chơi 2-3 lần) Ai biết được vì sao chúng ta có thể dễ dàng nghiêng đầu qua phải và qua trái? (Nhờ có cái cổ) Đầu là một bộ phận quan trọng của cơ thể chúng ta, vậy làm thế nào để đầu không bị đau? Khi ra ngoài nắng chúng ta phải làm gì để bảo vệ đầu? Khi ngồi trên xe máy thì sao? (đội mũ bảo hiểm). Khi trời lạnh, chúng ta phải làm gì để đầu giữ ấm? (đội mũ len, đội khăn). Để đầu luôn sạch sẽ, chúng ta phải làm gì? (gội đầu, chải tóc thường xuyên). Chải tóc và gội đầu đều giúp giữ gìn và bảo vệ đầu của chúng ta. Chơi trò chơi: “5 ngón tay”. Giấu tay đi nào. Tay đẹp đâu? Mỗi người có mấy cái tay? Mỗi người đều có 2 tay nên gọi là đôi tay. Các bạn dùng đôi tay để làm những việc gì? (cho trẻ nói theo ý hiểu của trẻ), có thể giúp trẻ trả lời. Con dùng tay để ăn cơm bằng gì? Nhặt đồ chơi bằng tay đấy? Khi ngứa con thường làm gì?…vv Khi viết hoặc vẽ, con dùng tay nào để cầm bút? Hãy vẫy tay phải cho cô xem? Tay trái ở đâu? Ai kể tên các ngón tay? Giải thích cho trẻ: Mỗi người có 5 ngón tay, các ngón tay là những công cụ quan trọng giúp chúng ta thực hiện các hoạt động dễ dàng. Ngón tay cái và các ngón tay khác giúp con nhặt và cầm nắm mọi thứ. Chúng ta phải giữ cho bàn tay và các ngón tay luôn sạch sẽ bằng cách thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Tiếp tục nói về đôi chân, móng tay, móng chân với các câu hỏi tương tự. Chân cũng có thể làm được rất nhiều việc. Các bạn có thể thử nhặt đồ chơi bằng chân xem sao? Đôi chân đã thay thế đôi tay để giúp những người không may bị liệt cả hai tay, thậm chí còn giúp họ viết chữ, như thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký là một tấm gương về việc viết bằng chân….

Hoạt động 3: Chọn đúng dụng cụ để bảo vệ các bộ phận cơ thể

Bây giờ chúng ta sẽ đi chợ mua dụng cụ đi. Cho trẻ lấy tranh lô tô và chơi. Quan sát xem chúng ta mua được những gì? Hãy kể tên những thứ chúng ta mua được. Bây giờ hãy nghe luật chơi. Cô nói tên của mỗi dụng cụ, chúng ta tìm tranh lô tô và nói cách dụng cụ đó được sử dụng. Ví dụ: – Mũ bảo hiểm: Dùng để đội đầu khi đi xe máy. – Găng tay: Để bảo vệ tay… Khi trẻ quen với trò chơi, cho trẻ chạy đến đặt tranh theo ký hiệu của từng loại dụng cụ được cho trước.

Hoạt động 4: Trẻ ngồi về in bàn tay của mình và tô màu.

Giấy Dán Tường

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn đồ dùng dán tường, ốp tường, treo tường,...bằng cách sử dụng content AI đã qua chỉnh sửa để chính xác với người dùng.

Related Articles

Back to top button