HÌNH ĐẸP

Các quy tắc “vàng” để tạo background chụp ảnh sản phẩm

Background quảng cáo sản phẩm là gì?

Background chụp ảnh sản phẩm là một yếu tố quan trọng để tạo ra những bức ảnh đẹp mắt và ấn tượng. Chúng giúp làm nổi bật chủ thể và tạo ra bản sắc riêng cho bức ảnh. Việc lựa chọn và bố trí background chụp ảnh sản phẩm một cách chuyên nghiệp có 4 quy tắc “vàng” sau đây sẽ giúp người chụp biết cách thiết lập một background có chất lượng tốt nhất.

Lựa chọn và bố trí background chụp ảnh sản phẩm

Khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, background sẽ góp phần làm cho sản phẩm bắt mắt và sinh động hơn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, người chụp cần tuân thủ các quy tắc sau đây.

Tìm hiểu rõ về thương hiệu sản phẩm để tạo background phù hợp.

Trước khi thiết lập bố cục, người chụp cần hiểu rõ về thương hiệu, sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu mà họ đang hướng đến.

Xác định phân khúc khách hàng để tạo khung nền phù hợp.

Phân khúc khách hàng là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị. Tùy thuộc vào thu nhập của khách hàng, người chụp sẽ phối hợp và bố trí background chụp ảnh sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của đối tác.

Tìm hiểu về sản phẩm để setup background chụp ảnh phù hợp.

Hiểu rõ thành phần và tác dụng chính của sản phẩm giúp người chụp setup background hợp lý, cung cấp thông tin và tăng điểm nhấn cho bức ảnh.

Chọn và bố trí ánh sáng chụp hình.

Sau khi chọn phong cách phù hợp, người chụp cần lên kế hoạch bố trí ánh sáng. Nguồn sáng trong nhiếp ảnh được chia thành hai loại: ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Kết hợp cả hai loại ánh sáng để tạo ra độ sáng phù hợp cho sản phẩm.

Lựa chọn thiết bị chụp hình.

Ngoài background, việc sử dụng các thiết bị chụp hình chuyên dụng cũng quan trọng. Bao gồm máy ảnh, chân máy, hắt sáng, màn máy tính, bệ đỡ sản phẩm và đèn. Lựa chọn thiết bị phù hợp giữa chất lượng và giá tiền là điều cần thiết.

Vật decor có công dụng bổ trợ cho sản phẩm.

Thêm các vật decor vào background chụp ảnh sản phẩm có thể làm bức ảnh thêm đặc sắc và sinh động. Tuy nhiên, cần tránh lạm dụng để không làm mờ chủ thể và làm rối bố cục.

Gam màu chủ đạo là màu làm nổi bật sản phẩm.

Màu chủ đạo của background chụp ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng để tác động đến thị giác người xem. Màu sắc giúp khơi gợi cảm xúc và truyền tải thông điệp hiệu quả.

Có thể tận dụng background chụp ảnh sản phẩm 3D để tiết kiệm thời gian và công sức.

Ngày nay, background chụp ảnh sản phẩm 3D là lựa chọn tối ưu chi phí và thời gian. Việc chụp sản phẩm trên background trơn đơn sắc và ghép vào background chụp ảnh sản phẩm 3D đã được chọn sao cho hài hoà và chất lượng.

Tổng hợp các background quảng cáo sản phẩm đẹp

Background chụp ảnh sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh có ý nghĩa và giải thích về sản phẩm. Có nhiều loại background như nền đơn sắc, phông có các vật trang trí hoặc ngoại cảnh. Tùy thuộc vào loại sản phẩm và mục tiêu của khách hàng, các nhà cung cấp dịch vụ chụp ảnh có thể sắp xếp bối cảnh và dụng cụ chụp ảnh khác nhau. Tuy nhiên, dù sáng tạo đến đâu, vẫn cần sắp đặt sao cho sản phẩm phù hợp với background để đạt hiệu quả quảng cáo tối ưu.

Gợi ý 50+ mẫu background quảng cáo sản phẩm đẹp

Tham khảo 50+ mẫu background chụp ảnh sản phẩm đẹp mà Studio Việt Nam gợi ý. Studio Việt Nam có đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Đội ngũ này sẽ mang đến dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Studio Việt Nam được tin tưởng và đánh giá cao về dịch vụ và chất lượng sản phẩm.

Giấy Dán Tường

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn đồ dùng dán tường, ốp tường, treo tường,...bằng cách sử dụng content AI đã qua chỉnh sửa để chính xác với người dùng.

Related Articles

Back to top button